Những môn thể thao luyện tập hàng ngày giúp bạn kéo dài tuổi thọ

6 mon the thao giup ban tang tuoi tho

Các chuyên gia khẳng định tập thể dục giúp cải thiện sức khỏe tinh thần lẫn tăng cường thể lực, qua đó ngừa bệnh tật và kéo dài tuổi thọ.

1 . Chạy bộ

chay 2Chạy bộ giúp giảm đáng kể mức cholesterol trong cơ thể bạn. Lượng cholesterol dư thừa trong máu là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh tim mạch. Trong quá trình chạy bộ, các tế bào lipoprotein sẽ được kích thích sản xuất với mật độ cao giúp giữ cân bằng cholesterol trong máu.

Ngoài ra, chạy bộ còn mang lại lợi ích tuyệt vời cho tim mạch, giúp tim của bạn khỏe hơn. Một trái tim khỏe có thể ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh tim và giúp bạn tăng tuổi thọ.

Xem thêm: Thông tin từ A-Z về Chạy bộ

2. Các môn thể thao đồng đội

footballMới đây, một nghiên cứu được thực hiện bởi Hiệp hội nghiên cứu Tim mạch Thành phố Copenhagen cho thấy những người luyện tập thể thao đồng đội có thể có tuổi thọ cao hơn những người thích tập thể dục một mình. Các chuyên gia cho biết sự đồng hành và tương tác giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn và tăng khả năng tuân thủ bài tập

Bóng đá là một trong những môn thể thao giúp bạn kéo dài tuổi thọ vì tính chất tương tác cao

Hoạt động thể chất thường xuyên giúp bạn cải thiện các kỹ năng nhận thức như tăng cường trí nhớ và sự tập trung khi bạn già đi. Các môn thể thao hiệu quả nhất mà các chuyên gia khuyên bạn nên tập luyện là quần vợt, cầu lông và bóng đá.

3. Bơi lội

boi loi giam cang thangBơi lội được coi là một trong những bài tập chất lượng nhất giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường khung cơ bắp của bạn. Đặc biệt ưu điểm lớn nhất của bơi lội là khả năng tăng dung tích phổi. Do đó chúng ta sẽ nhận được nhiều oxy hơn trong quá trình bơi, điều này rất quan trọng để có thể làm việc và tập trung trí não đúng cách. Hơn nữa, dung tích phổi lớn hơn cũng giúp bạn có thể xử lý nhiều áp lực thể chất hơn, tăng cường sức bền của cơ thể.

Ưu điểm lớn nhất của bơi lội là khả năng tăng dung tích phổi

Xem thêm: Lợi ích của bơi lội cho sức khỏe bạn chưa từng biết

4. Tập Callanetic để giảm cân hiệu quả

Vào năm 1989, Sarah Ferguson đã gây xôn xao truyền thông khi cô ấy giảm cân đáng kể trong chưa đầy một tuần sử dụng các bài tập tĩnh. Callanetic là bài tập tác động vào từng cơ bắp trong cơ thể thông qua các chuyển động xung nhỏ, đốt cháy các tế bào mỡ.

Tư thế gập bụng và uốn cong bên, ngồi sải tay dài và uốn người là những bài tập callanetic phổ biến, hữu hiệu nhất cho cơ bụng và đùi trở nên săn chắc. Callanetic là bài tập dành cho mọi lứa tuổi và giúp bạn khỏe mạnh hơn kể cả tuổi đã cao.

5. Yoga

tap yoga

“Một tâm trí khỏe mạnh trong một cơ thể khỏe mạnh” là miêu tả hoàn hảo cho bộ môn yoga. Các động tác đòi hỏi sự dẻo dai, giúp giải phóng cột sống và loại bỏ căng thẳng được tạo ra sau nhiều giờ đồng hồ liên tiếp ngồi trong văn phòng. Tất cả là nhờ các tư thế lộn ngược được thực hiện trên một chiếc dây lụa đàn hồi.

Bằng các động tác kéo căng cột sống, giúp các đĩa đệm hoạt động tốt hơn, mang đến cho bạn một tương lai không bị bệnh đau lưng hành hạ. Hoạt động thiền của yoga giúp thư giãn tâm trí của bạn và giải phóng căng thẳng, kết hợp với tác dụng về thể chất mà yoga bay mang lại, chắc chắn sẽ giúp bạn khỏe từ trong ra ngoài.

6. Căng cơ

Căng cơ là hoạt động cần thiết để giữ cho cơ bắp của chúng ta linh hoạt và khỏe mạnh. Các nhóm cơ linh hoạt sẽ giúp các hoạt động thể chất hiệu quả hơn và các khớp có thể chuyển động trơn tru. Điều này thật sự quan trọng khi bạn tới một độ tuổi nhất định. Những người cao tuổi phải đối mặt với những hạn chế về khả năng vận động vì vậy tập căng cơ là một cách để tránh những tình trạng này.

Bên cạnh đó, căng cơ cũng giúp cơ thể tránh khỏi những trấn thương trong vận động, cơ bắp linh hoạt có khả năng ít bị tổn thương do chuyển động bất ngờ.

Xem thêm: Lựa chọn môn thể thao phù hợp với nhóm tính cách của bạn

Theo 24h