13 lý do tại sao Half-Marathon là cự ly tốt nhất để đua

13 ly do chay 21km

Chạy cự ly Half-marathon — 21km — là một thành tích đáng kinh ngạc đối với bất kỳ vận động viên nào. Và nếu bạn có thể dễ dàng chạy cự ly 10K, mục tiêu lớn tiếp theo của bạn có thể là hoàn thành một nửa marathon.

Cho dù bạn đang xây dựng kế hoạch chạy 21km lần đầu tiên hay dự định phá vỡ PR của mình. iRace sẽ tiếp thêm động lực cho bạn với 13 lý do để runner lựa chọn cự ly chạy 21km bằng hình ảnh vui nhộn bên dưới

13 lý do tại sao Half-Marathon là lựa chọn hoàn hảo cho runner

Số lượng cuộc đua half-marathon để lựa chọn lúc nào cũng sấp xỉ gấp 2 lần cuộc đua marathon. (Số liệu chỉ ra rằng có hơn 2.000 nửa marathon để lựa chọn trên khắp Hoa Kỳ, so với chỉ hơn 1.000 marathon)

Đây là một thách thức nhưng không quá sức. Bạn vẫn cần phải tập luyện nghiêm túc, nhưng ít nhất bạn sẽ không dành cả ngày sau một thời gian dài phục hồi trên ghế để xem Netflix.

chay mot nua marathon

Kế hoạch tập luyện Half marathon thường chỉ kéo dài 10 tuần. Đoán thử xem nào? Bạn có thể đăng ký để chạy đua với ít kế hoạch dài hạn hơn.

Chạy 21km sẽ giúp bạn tập trung hơn thay vì phải để ý xung quanh chờ đợi xem bạn bè hay gia định có đến cổ vũ cho bạn.

Hầu hết mọi người vẫn cần tiêu thụ một số loại nhiên liệu trong một nửa marathon. Tuy nhiên không khắc khe như marathon bạn cũng có thể sử dụng thoải mái các loại gel hay kẹo nhai năng lượng hoặc là không sử dụng bất cứ gì.

Bạn sẽ không gặp tình trạng va vào tường (hit the wall), nó sẽ không làm bạn trật bánh xe như người chạy marathon ở khoảng cách 32km.

Khi khán giả hét lên “Bạn sắp hoàn thành rồi!” ở kilomet thứ 20, bạn biết họ không nói dối.

Nửa marathon không mất nhiều thời gian như full marathon. Bạn có thể chạy 21km buổi sáng, và sau đó vẫn có thể đi ăn sáng muộn, đi xem phim, đi chơi hoặc đi thăm trang trại dê chẳn hạn…bất cứ thứ gì mà bạn có thể nghỉ tới phải không nào.

Mặc dù bạn vẫn còn mệt mỏi sau một nửa marathon, nhưng bạn thường không cảm thấy khủng khiếp như vậy sau đó. Thời gian phục hồi đối với hầu hết mọi runner sau 21km là một hoặc hai ngày.

Đọc thêm: Quy trình phục hồi sau cuộc đua 15 phút cho vđv chạy bộ

So với chạy marathon, bạn chỉ có một nửa cơ hội bị rỉ máu ở núm vú.

Bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn ở vạch đích của một nửa marathon hơn là một cuộc đua marathon toàn phần — điều này giúp bạn tươi tắn hơn khi cán đích và tạo nên một bức ảnh tuyệt vời hơn so với hình ảnh kiệt sức thường thấy ở Full Marathon.

Đó là một khoảng cách xứng đáng để khoe khoang! Mọi người rất ấn tượng khi biết rằng bạn đã hoàn thành một cuộc đua 21km.

Nguồn tham khảo: Runnerworld