Lợi Ích Sức Khỏe Của Chạy Bộ : 5 cách mà chạy bộ giúp bạn sống lâu hơn

5 cach chay bo khien ban song lau hon

Nội dung bài viết

    Không có gì bí mật rằng chạy bộ là khỏe mạnh. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục có thể kéo dài cuộc sống của bạn thêm vài năm! Cho dù bạn chạy vì niềm vui, để đối phó với các tình huống căng thẳng hoặc vì lợi ích sức khỏe, bạn có thể tự hỏi: chính xác những lợi ích của việc chạy bộ là gì? Bạn đã đến đúng nơi…

    Không có gì là bí mật cả chạy bộ là khỏe mạnh. Trên thực tế các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục có thể kéo dài cuộc sống của bạn thêm vài năm! Cho dù bạn chạy vì niềm vui, để đối phó với các tình huống căng thẳng hoặc vì lợi ích sử khỏe của bạn, bạn có thể tự hỏi chính xác những lợi ích của việc chạy bộ là gì? Bạn đã đến đúng nơi rồi đó

    5 LỢI ÍCH HÀNG ĐẦU CỦA CHẠY bộ

    1. Kích thích sự hình thành xương

    run with face mark

    Khi đang chạy bộ, xương trải qua một số lượng căng thẳng nhất định và làm cho các mô xương được chuẩn bị hoạt động nặng mỗi ngày. Chạy bộ cũng tăng cường xương và giúp ngăn ngừa chấn thương liên quan đến xương, bằng cách làm cho chúng mạnh mẽ hơn.Khi bạn già đi, thích nghi với sự căng thẳng này giúp ngăn ngừa mất xương và loãng xương.

    Xem thêm: Theo khoa học chạy bộ mỗi 1 giờ giúp tăng 7 giờ tuổi thọ.

    2. Tăng cường cơ tim

    Vận động bình thường có thể là một bài tập luyện tim mạch tuyệt vời. Nó tăng cường cơ tim và làm cho chúng hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, chạy bộ giúp kiểm soát huyết áp, đường huyết và mức cholesterol. Chạy bộ giúp bơm máu nhanh hơn ở tim và ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim.

    3. Tăng cường năng lượng và sự trao đổi chất

    runner women

    Chạy bộ sẽ cho bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và tỉnh táo hơn ngay sau khi chạy. Tuy nhiên, lợi ích lớn nhất nằm ở tác dụng lâu dài. Bạn sẽ nhận thấy rằng lưu thông máu huyết tốt hơn và dung tích phổi được cải thiện cũng khiến bạn thích thú hơn cho các công việc hàng ngày!

    Trong khi tất cả mọi người đốt cháy chất béo khác nhau (dựa trên nhiều yếu tố), chạy bộ có thể là một cách thực sự tuyệt vời để kích thích đốt cháy chất béo. Chạy cường độ cao và cường độ thấp có lợi ích riêng cho việc giảm mỡ. Nếu bạn muốn chạy bộ giảm cân, hãy tìm hiểu cách đốt cháy nhiều chất béo trong quá trình chạy tại bài viết Giáo án chạy bộ giảm cân nhanh cho người mới bắt đầu trong 7 tuần

    4. Giảm cholesterol

    Nếu các khớp xương của bạn ở trạng thái tốt và bạn thích chạy bộ, bạn sẽ gặp may mắn, vì đây là một bài tập tuyệt vời để giảm cholesterol và kiểm soát cân nặng cực tốt. Đừng cố chạy nhanh, chạy bộ nhẹ nhàng khoảng 3-5 km/ngày sẽ hạ cholesterol tốt hơn là chạy nước rút nhanh trong khoảng đó.

    Trong một nghiên cứu năm 2013, các nhà nghiên cứu báo cáo rằng người chạy bộ nhiều cho thấy sự cải thiện tốt hơn đáng kể nồng độ cholesterol HDL hơn người chạy bộ ít (ít hơn 16km một tuần). Họ cũng thấy sự cải thiện tốt hơn về huyết áp.

    Xem thêm:18 lợi ích của chạy bộ thường xuyên bạn cần phải biết

    5. Giảm lượng đường trong máu

    Rất nhiều năng lượng là cần thiết để hỗ trợ công việc của cơ bắp trong quá trình chạy. Đường (glucose) trong máu của bạn được sử dụng để thúc đẩy hoạt động. Kết quả là khi chạy bạn đã làm giảm lượng đường trong máu của bạn.

    Các nghiên cứu cho thấy chạy bộ thường xuyên có thể làm tăng độ nhạy insulin của bạn và giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Tại sao? Khi bạn nhạy cảm với insulin hơn, sự trao đổi chất của bạn sẽ tốt hơn trong việc giữ mức đường trong máu của bạn trong một phạm vi lành mạnh.

    Đọc thêm: Infographic: Các lợi ích của việc chạy bộ.

    Bây giờ bạn đã biết 5 lợi ích hấp dẫn! Bạn còn chờ gì nữa? Thắt dây giày chạy của bạn và chạy thôi!

    Nguồn: Runtastic