Theo khoa học chạy bộ mỗi 1 giờ giúp tăng 7 giờ tuổi thọ.

1 gio chay bo them 7 gio tuoi tho

Nội dung bài viết

    Người hoàn thành cuộc đua marathon lớn tuổi nhất Fauja Singh khi đã 101 tuổi ông hoàn thành một cuộc chạy 10km trong 1 giờ 32 phút! Chạy bộ không chỉ giúp bạn giảm cân nặng không mong muốn và giúp bạn có được vóc dáng đẹp hơn mà còn có thể cho bạn thêm nhiều năm nữa cho cuộc sống. Có một số người thích chạy bộ mỗi ngày, nhưng ngay cả khi bạn là một trong những người thực sự không thích việc chạy bộ thì bạn vẫn nên tham gia bởi vì những lợi ích mà nó mang lại là không thể tin được.

    Một nghiên cứu được thực hiện 3 năm trước cho thấy những người chạy ít nhất 5 phút mỗi ngày vẫn có một cuộc sống kéo dài và nó cũng được chứng minh rằng đó là bài tập duy nhất làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và tất cả các nguyên nhân khác..

    Chạy bộ là cách tập thể thao hiệu quả nhất và cứ 1 giờ chạy, tuổi thọ con người sẽ được tăng lên 7 giờ. Đó là kết luận của nghiên cứu vừa công bố dựa trên khảo sát hàng loạt dữ liệu thu được trên lượng lớn tình nguyện viên. Kết quả cho thấy so với những người không chạy bộ, người chạy có xu hướng sống được thêm tới khoảng 3 năm tuổi thọ, kể cả khi họ chạy chậm, chạy không thường xuyên và loại trừ các yếu tố hút thuốc uống rượu hoặc thức đêm và những lợi ích này là chưa từng được phát hiện ở những môn thể thao khác.

    Xem thêm: Nhịp tim trong thể thao, thể hình và những điều bạn chưa biết

    Chạy bộ có thể kéo dài tuổi thọ của bạn.

    tu do

    Một nghiên cứu được thực hiện 6 năm trước cho thấy những người chạy ít nhất 5 phút mỗi ngày vẫn có một cuộc sống kéo dài và nó cũng được chứng minh rằng đó là bài tập duy nhất làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch và tất cả các nguyên nhân khác.

    Trong nghiên cứu đó, người ta đã chứng minh rằng những người chạy bộ có nguy cơ tử vong do tim mạch thấp hơn 30% và 45%, cũng như lợi ích tuổi thọ được kéo dài thêm 3 năm. Nó cũng đã được chứng minh rằng một giờ chạy mỗi ngày bằng 7 giờ nữa được thêm vào cuộc sống của chúng ta.

    Chạy làm giảm nguy cơ các sự kiện đe dọa tính mạng.

    ban can bao nhieu protein

    Nhìn chung, nghiên cứu mới củng cố những phát hiện của nghiên cứu trước đó. Kết quả phân tích dữ liệu cho thấy: chạy bộ, dù tính theo phương diện tốc độ hay quãng đường chạy được, đều giúp giảm nguy cơ chết sớm tới 40%. Điều này vẫn đúng khi các nhà khoa học tính tới tác động của hút thuốc, uống rượu hoặc các vấn đề sức khỏe của người chạy như cao huyết áp hoặc béo phì. Tiếp đến, các nhà khoa học còn phát hiện rằng những tình nguyện viên không chạy bộ trong các nghiên cứu trước đây, nếu sau đó hình thành thói quen chạy bộ thì tỷ lệ tử vong sẽ giảm 16%, đồng thời nguy cơ đau tim gây tử vong cũng giảm đi 25%.

    Các nhà nghiên cứu còn ước tính được rằng mỗi giờ chạy bộ sẽ mang về cho người chạy thêm nhiều giờ tuổi thọ. Trong nghiên cứu trước đây, thời gian chạy bộ trung bình của một người là khoảng 2 giờ mỗi tuần và dựa theo đó, các nhà nghiên cứu ước tính rằng một người chạy bộ thông thường có thể sẽ dành ra tổng cộng 6 tháng chạy bộ trong 40 năm và điều này sẽ giúp họ tăng từ 2,8 tới 3,2 năm tuổi thọ.

    Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng đi bộ và đạp xe cũng có lợi ích đối với tuổi thọ nhưng không thể cùng mức độ như chạy bộ. Và họ cũng phát hiện ra rằng việc chạy bộ trong thời gian dài, cường độ cao hoặc quãng đường dài không làm phản tác dụng kéo dài tuổi thọ. Theo nhóm nghiên cứu, tác dụng kéo dài tuổi thọ sẽ hiệu quả nhất khi chạy 4 giờ mỗi tuần.

    Giải chạy bộ trực tuyến
    Giải chạy bộ trực tuyến

    Chạy nên được kết hợp với một lối sống lành mạnh.

    nguy co suc khoe

    Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý rằng những phát hiện trong nghiên cứu này là tương đối, có nghĩa là những người chạy là những người có xu hướng sống lâu hơn chứ không phải là chạy bộ trực tiếp giúp làm tăng thêm tuổi thọ của bạn.

    Việc tập thể dục phải được thực hiện nghiêm túc bởi vì, theo một nghiên cứu y khoa được công bố trên The Lancet, việc không hoạt động là rất nguy hiểm vì nó gây ra 1 trên 10 ca tử vong trên toàn thế giới. Tất nhiên, tự mình hoạt động không đủ cho một cuộc sống thực sự khỏe mạnh và lâu dài, những người kết hợp với một chế độ dinh dưỡng sạch khỏe hợp lý sẽ gặt hái được nhiều lợi ích nhất.

    Xem thêm :Dinh dưỡng trong thể thao

    Dưới đây là một số ví dụ tuyệt vời về cách chạy thay đổi cuộc sống.

    running 1

    Chạy đã thay đổi cuộc sống của người phụ nữ này. Cô đã giảm ừ 141kg xuống 61kg.

    running 2

    110kg đến 65kg. Hình bên trái là cô ấy đang thực hiện cuộc đua marathon 5k đầu tiên của mình, mất 37 phút và bên phải là 17 tháng sau đó khi cô hoàn thành cuộc đua marathon 21k trong 1 giờ 51 phút.

    Bạn sẽ cố gắng bao gồm chạy nhiều hơn vào lối sống của bạn sau khi đọc bài viết này? Chia sẻ nó với chúng tôi và chúng ta hãy cùng nhau thúc đẩy nhau!

    Nguồn: Brightside