Hướng dẫn khắc phục tình trạng không đồng bộ/cập nhật kết quả từ Strava lên iRace

Khi tham gia iRace, rất nhiều bạn không đồng bộ kết quả được từ Strava lên iRace, và bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn xử lý từng trường hợp một.

Nội dung bài viết

    Hướng dẫn khắc phục tình trạng không đồng bộ/cập nhật kết quả từ Strava lên iRace

    1. Không đồng bộ vì chưa kết nối Strava

    Đây là lỗi thường gặp nhiều nhất, để có thể đồng bộ kết quả bạn bắt buộc phải đồng bộ tài khoản Strava vào tài khoản iRace của bạn thì hệ thống mới có thể lấy kết quả của bạn được.

    Tài khoản chưa kết nối Strava
    Dấu hiệu thông báo là tài khoản của bạn chưa kết nối Strava

     

    Tài khoản đã kết nối Strava
    Dấu hiệu là bạn đã kết nối Strava

    Cách kết nối đã được hướng dẫn chi tiết tại bài viết này: https://irace.vn/huong-dan-dang-ky-va-cap-nhat-thong-tin-tai-khoan-va-ket-noi-strava-tren-irace-vn/

    2. Không đồng bộ vì kết nối sai tài khoản

    Nếu bạn đã thực hiện bước kết nối Strava với iRace nhưng vẫn không có kết quả đồng bộ về tài khoản của mình, khả năng rất cao là bạn đã kết nối sai tài khoản.

    Có 2 kiểu kết nối sai là kết nối sai tài khoản Strava và kết nối sai tài khoản iRace.

    • Trường hợp kết nối sai tài khoản Strava: Nếu bạn click vào icon Strava ở tài khoản iRace mà lại hiện ra tài khoản Strava khác thì điều đó có nghĩa là bạn đã kết nối sai tài khoản Strava. Cách xử lý khá đơn giản, bạn chỉ cần Ngắt kết nối Strava ra sau đó thực hiện lại kết nối là được (Lưu ý: Bạn dùng điện thoại thì cần gỡ app Strava ra khỏi máy, thoát tất cả tài khoản Strava đang đăng nhập ra thì kiểm tra mới được nhé). Mẹo nhỏ cho bạn: iRace sẽ lấy avatar của Strava làm hình đại diện của bạn trên iRace sau khi kết nối nên hãy đổi Avatar của bạn trên Strava trước sau đó thực hiện kết nối, nếu iRace cũng đổi đúng Avatar bạn vừa thay trên Strava thì điều đó cho thấy bạn đã kết nối đúng, nếu không bạn vẫn đang kết nối sai.

    Video cách xác định nhanh bạn có kết nối đúng tài khoản hay không

    • Trường hợp kết nối sai tài khoản iRace: Có nhiều lý do khiến bạn bị tình trạng này, trong đó lý do phổ biến nhất là do bạn ban đầu đăng ký tài khoản iRace bằng email. Nhưng khi đăng nhập bạn lại dùng các tính năng đăng nhập bằng Strava, Facebook hoặc Google. Việc đăng nhập bằng 3 hình thức trên sẽ yêu cầu iRace tạo ra tài khoản mới tương ứng với từng dịch vụ mà bạn nhấn vào, nên xảy ra tình trạng 1 người xài rất nhiều tài khoản khác nhau và không biết mình đang dùng tài khoản nào. Trong trường hợp này bạn có thể xử lý như sau:
      • Nếu tài khoản bạn chưa từng đăng ký sự kiện nào trước đó: Bạn có thể dùng luôn tài khoản đang kết nối dể tham gia các sự kiện. Hoặc thoát tài khoản đang dùng ra và đăng nhập vào đúng tài khoản mà bạn cần sử dụng và kết nối Strava
      • Nếu tài khoản bạn đã đăng ký sự kiện: Hãy kiểm tra email xác nhận đăng ký giải thành công mà bạn đã nhận được để xem thông tin tài khoản của bạn đang dùng là email gì, sau đó đăng nhập chính xác bằng email đó và thực hiện kết nối Strava vào là xong, chi tiết cách làm bạn có thể đọc bài viết này: https://irace.vn/tai-sao-toi-khong-thay-don-hang-cua-minh-tren-irace-sau-khi-da-dang-ky/

    3. Không đồng bộ vì chọn sai hình thức tập luyện

    Đối với Strava, chỉ có các hình thức sau là được ghi nhận trên iRace, tất cả hình thức nằm ngoài hình thức dưới này đều không được ghi nhận

    • RUN/WALK: Dành cho giải chạy bộ
    • RIDE: Dành cho giải đạp xe
    • SWIM: Dành cho giải bơi lội

    Nếu bạn chọn bất kỳ hình thức tập nào không đúng với các kiểu ở trên thì hệ thống sẽ loại kết quả đó của bạn.

    Trong trường hợp bạn chọn sai hình thức, bạn có thể sửa lại bằng cách bấm vào hoạt động > Edit > Sport (hoặc Type)> và chọn hình thức tương ứng với sự kiện bạn tham gia.

    Sau khi bạn sửa hoạt động xong, hãy truy cập lên iRace, tìm đến hoạt động đang sai hình thức và bấm XÓA để xóa bỏ. Bạn bấm tiếp vào Đồng bộ dữ liệu từ Strava > Tự động là được.

    Dưới đây là một ví dụ về thao tác thực hiện

    Lưu ý: Trong trường hợp loại hoạt động của bạn không phải là RIDE, RUN/Walk thì hoạt động đó sẽ không xuất hiện trong bảng thành tích nên bạn không thể tự xóa như trên Clip được, hãy liên hệ với iRace để hỗ trợ xóa cho bạn nhé.

    4. Không cập nhật kết quả do kết nối strava sau khi giải đã diễn ra

    Theo quy định của iRace, nếu bạn không kết nối Strava trước khi tham gia giải mà lại kết nối sau ki sự kiện đang diễn ra thì kết quả sẽ chỉ tính từ lúc bạn kết nối thành công mà thôi

    Điều đó có nghĩa, nếu sự kiện diễn ra ngày 01-01 mà đến 10:00 giờ  ngày 10-01 bạn mới kết nối thì kết quả sẽ chỉ tính từ 10:00 giờ ngày 10-01 trở đi, các kết quả từ ngày 01-01 đến 9:59 ngày 10-01 sẽ bị loại bỏ không được ghi nhận vào kết quả.

    Đổi với trường hợp này thì cũng có thể xử lý đơn giản là bạn bấm vào Đồng bộ dữ liệu từ Strava > Tự động. iRace sẽ lấy lại 30 kết quả gần nhất của bạn để đồng bộ. Bạn chỉ cần check lại kết quả vào ngày hôm sau là được.

    Nếu bạn không làm được, hãy liên hệ iRace để được hỗ trợ xử lý.

    4. Không cập nhật kết quả do vi phạm quy định

    Dấu hiệu bạn đang vi phạm quy định là hoạt động đó sẽ có hiện dấu chấm hỏi (?) kế bên hoạt động, bạn chỉ cần bấm vào đó để biết lý do vi phạm của bạn là gì. Trong tất cả trường hợp vi phạm quy định thì bạn sẽ không được công nhận kết quả đó.

    Dấu hiệu vi phạm quy định giải
    Bị hiện dấu chấm hỏi là hoạt động đó đang vi phạm quy định giải

    Duy nhất 1 trường hợp bạn có thể xử lý được đó là thông báo lỗi “Hoạt động không công khai” Nếu bạn gặp báo lỗi này, hãy theo hướng dẫn sau để xử lý nhé: https://irace.vn/hoat-dong-tren-irace-co-dau-cham-hoi-la-bi-gi/

    5. Không đồng bộ vì sự kiện chưa diễn ra

    Lý do này cũng khá phổ biến, bạn cần chú ý thời gian giải bắt đầu trong nội dung giải hoặc trong email đăng ký giải thành công. Bạn cần phải chạy đúng thời gian giải đang diễn ra thì kết quả lúc nào mới đồng bộ về và cập nhật cho bạn. Nên nếu bạn không thấy mình dính lỗi nào ở trên thì hãy kiểm tra lại thời gian giải chạy nhé.

    Thời gian diễn ra sự kiện
    Tất cả giải đều có thời gian diễn ra như hình, nếu bạn nằm khoản thời gian này thì sẽ không được tính kết quả, áp dụng khi bạn đăng ký trước khi giải diễn ra.
    Thời gian chạy
    Nếu bạn đăng ký sau khi giải đăng diễn ra. Thời gian chính xác bạn sẽ được ghi nhận kết quả sẽ được ghi trong email xác nhận đăng ký giải thành công. Bạn phải chạy trong khung thời gian tô đỏ thì mới được tính kết quả

    6. Không đồng bộ vì bạn không cấp đủ quyền cho iRace

    Trong quá trình kết nối Strava với iRace, nếu bạn bỏ chọn các quyền yêu cầu của iRace thì kết quả cũng sẽ không đồng bộ được, dấu hiệu đó là bạn thử Đồng bộ dữ liệu từ Strava > Tự động và không có gì xảy ra sau đó.

    Cách khắc phục là bạn chỉ cần Ngắt kết nối Strava và kết nối lại và nhớ cấp đủ quyền cho iRace khi kết nối, sau đó thử Đồng bộ dữ liệu từ Strava > Tự động lại là được.

    Cuối cùng

    Nếu mọi nỗ lực tự xử lý của bạn vẫn không mang lại kết quả, hãy liên hệ với iRace để kiểm tra lý do nha. Tuy nhiên tất cả cũng nằm trong 6 lý do ở trên mà thôi nên hãy kiểm tra thật kỹ trước khi yêu cầu hỗ trợ bạn nhé.