Hướng dẫn khắc phục tình trạng không đồng bộ/cập nhật kết quả từ Strava lên iRace

Khi tham gia iRace, rất nhiều bạn không đồng bộ kết quả được từ Strava lên iRace, và bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn xử lý từng trường hợp một.

Nội dung bài viết

    Hướng dẫn khắc phục tình trạng không đồng bộ/cập nhật kết quả từ Strava lên iRace

    1. Không đồng bộ vì chưa kết nối Strava

    Đây là lỗi thường gặp nhiều nhất, để có thể đồng bộ kết quả bạn bắt buộc phải đồng bộ tài khoản Strava vào tài khoản iRace của bạn thì hệ thống mới có thể lấy kết quả của bạn được.

    Dấu hiệu nhận biết

    Khi truy cập vào tài khoản iRace (Menu > Hồ sơ cá nhân hoặc nút Cá nhân ở góc phải màn hình), bạn sẽ bắt gặp thông báo như hình dưới đây.

    Tài khoản chưa kết nối Strava
    Dấu hiệu thông báo là tài khoản của bạn chưa kết nối Strava

    Cách xử lý

    Để khắc phục, bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn tại bài viết này: https://irace.vn/huong-dan-dang-ky-va-cap-nhat-thong-tin-tai-khoan-va-ket-noi-strava-tren-irace-vn/

    Sau khi kết nối thành công, bạn sẽ nhận được thông báo như hình bên dưới.

    Tài khoản đã kết nối Strava
    Dấu hiệu là bạn đã kết nối Strava

     

    2. Không đồng bộ vì kết nối sai tài khoản

    Nếu bạn đã thực hiện bước kết nối Strava với iRace thành công nhưng vẫn không có kết quả đồng bộ về tài khoản của mình, khả năng rất cao là bạn đã kết nối sai tài khoản.

    Có 2 kiểu kết nối sai là kết nối sai tài khoản Strava và kết nối sai tài khoản iRace.

    Trường hợp kết nối sai tài khoản Strava:

    Dấu hiệu nhận biết

    Nếu bạn click vào icon Strava ở tài khoản iRace mà lại hiện ra tài khoản Strava khác thì điều đó có nghĩa là bạn đã kết nối sai tài khoản Strava.

    Trường hợp kết nối sai tài khoản Strava:
    Khi bạn bấm vài icon Strava mà không ra đúng tài khoản bạn đã kết nối thì tức là bạn kết nối Sai tài khoản
    Cách xử lý

    Bạn thực hiện chính xác 7 bước sau để xử lý nha (Lưu ý: Các bước thực hiện bạn phải gõ trực tiếp trên trình duyệt, không được bấm vào bất kỳ link nào trên thiết bị của bạn, và cách thực hiện đơn giản nhất là làm trên máy tính bạn nhé.)

    B1. Gỡ hoàn toàn app Strava ra khỏi máy
    B2. Mở trình duyệt, vào Strava.com. Thoát tài khoản ra nếu đang đăng nhập.
    B3. Vào iRace, nhấn Ngắt kết nối Strava.
    B4. Nhấn Kết nối Strava.
    B5. Lúc này Strava sẽ yêu cầu đăng nhập (Nếu không hiện yêu cầu đăng nhập, kiểm tra lại B2). Đăng nhập chính xác tài khoản Strava sử dụng.
    B6. Kiểm tra lại bằng cách nhấn vào icon Strava bên dưới Avatar. Nếu đã chính xác, qua B7. Nếu sai, Quay lại B2.
    B7. Cài lại app Strava và đăng nhập vào tài khoản đang sử dụng.

    Cách xử lý chi tiết bạn có thể xem lại ở đây: https://irace.vn/huong-dan-dang-ky-va-cap-nhat-thong-tin-tai-khoan-va-ket-noi-strava-tren-irace-vn/

    Lưu ý: Bạn dùng điện thoại thì cần gỡ app Strava ra khỏi máy, thoát tất cả tài khoản Strava đang đăng nhập ra thì kiểm tra mới được nhé.

    Mẹo nhỏ cho bạn: iRace sẽ lấy avatar của Strava làm hình đại diện của bạn trên iRace sau khi kết nối nên hãy đổi Avatar của bạn trên Strava trước sau đó thực hiện kết nối, nếu iRace cũng đổi đúng Avatar bạn vừa thay trên Strava thì điều đó cho thấy bạn đã kết nối đúng, nếu không bạn vẫn đang kết nối sai.

    Video cách xác định nhanh bạn có kết nối đúng tài khoản hay không

    Trường hợp kết nối sai tài khoản iRace:

    Dấu hiệu nhận biết

    Bạn đã đăng ký, cập nhật các thông tin tuy nhiên ở lần đăng nhập sau bạn không còn thấy thông tin bạn đã cung cấp nữa

    Có nhiều lý do khiến bạn bị tình trạng này, trong đó lý do phổ biến nhất là do bạn ban đầu đăng ký tài khoản iRace bằng email. Nhưng khi đăng nhập bạn lại dùng các tính năng đăng nhập bằng Strava, Facebook hoặc Google. Việc đăng nhập bằng 3 hình thức trên sẽ yêu cầu iRace tạo ra tài khoản mới tương ứng với từng dịch vụ mà bạn nhấn vào, nên xảy ra tình trạng 1 người xài rất nhiều tài khoản khác nhau và không biết mình đang dùng tài khoản nào. Trong trường hợp này bạn có thể xử lý như sau:

    Cách xử lý
      • Nếu tài khoản bạn chưa từng đăng ký sự kiện nào trước đó: Bạn có thể dùng luôn tài khoản đang kết nối để tham gia các sự kiện, chỉ cần cập nhật lại các thông tin tài khoản và kết nối Strava
      • Nếu tài khoản bạn đã đăng ký sự kiện: Hãy kiểm tra email xác nhận đăng ký giải thành công mà bạn đã nhận được để xem thông tin tài khoản của bạn đang dùng là email gì, sau đó đăng nhập chính xác bằng email đó và thực hiện kết nối Strava vào là xong, chi tiết cách làm bạn có thể đọc bài viết này: https://irace.vn/tai-sao-toi-khong-thay-don-hang-cua-minh-tren-irace-sau-khi-da-dang-ky/
      • Nếu tài khoản bạn chưa đăng ký sự kiện nhưng bạn đã đồng bộ kết quả: Bạn cần truy cập vào tài khoản iRace đã đồng bộ kết quả và xóa toàn bộ hoạt động đã đồng bộ vào, sau đó chuyển sang tài khoản iRace cần sử dụng và đồng bộ kết quả lại.

    3. Không đồng bộ vì chọn sai hình thức tập luyện

    Đối với Strava, chỉ có các hình thức sau là được ghi nhận trên iRace, tất cả hình thức nằm ngoài hình thức dưới này đều không được ghi nhận

    • RUN/WALK: Dành cho giải chạy bộ
    • RIDE: Dành cho giải đạp xe
    • SWIM: Dành cho giải bơi lội

    Nếu bạn chọn bất kỳ hình thức tập nào không đúng với các kiểu ở trên thì hệ thống sẽ loại kết quả đó của bạn.

    Dấu hiệu nhận biết

    Nếu bạn tham gia giải chạy bộ, nhưng bạn lại thấy hoạt động của mình nằm ở tab “Đạp xe” hoặc ngược lại trên bảng thống kê lịch sử hoạt động thì đó chính là dấu hiệu bạn chọn sai hình thức.

    Hoặc bạn có thể truy cập trực tiếp trên Strava để xem hoạt động của mình là đạp xe hay chạy bộ

    Nếu bạn tham gia đạp xe, icon hoạt động phải là hình xe đạp
    Nếu bạn tham gia đạp xe, icon hoạt động phải là hình xe đạp
    Nếu bạn tham gia chạy bộ, icon hoạt động phải là hình chiếc giày
    Nếu bạn tham gia chạy bộ, icon hoạt động phải là hình chiếc giày
    Cách xử lý

    Trong trường hợp bạn chọn sai hình thức, bạn có thể sửa lại bằng cách bấm vào hoạt động > Edit > Sport (hoặc Type)> và chọn hình thức tương ứng với sự kiện bạn tham gia.

    Sau khi bạn sửa hoạt động xong, hãy truy cập lên iRace, tìm đến hoạt động đang sai hình thức và bấm XÓA để xóa bỏ. Bạn bấm tiếp vào Đồng bộ dữ liệu từ Strava > Thủ công sau đó nhập ID các hoạt động vào theo hướng dẫn là được.

    Dưới đây là một ví dụ về thao tác thực hiện

    Lưu ý: Trong trường hợp loại hoạt động của bạn không phải là RIDE, RUN/Walk thì hoạt động đó sẽ không xuất hiện trong bảng thành tích nên bạn không thể tự xóa như trên Clip được, hãy liên hệ với iRace để hỗ trợ xóa cho bạn nhé.

    4. Không cập nhật kết quả do kết nối strava sau khi giải đã diễn ra

    Theo quy định của iRace, nếu bạn không kết nối Strava trước khi tham gia giải mà lại kết nối sau ki sự kiện đang diễn ra thì kết quả sẽ chỉ tính từ lúc bạn kết nối thành công mà thôi.

    Điều đó có nghĩa, nếu sự kiện diễn ra ngày 01-01 mà đến 10:00 giờ  ngày 10-01 bạn mới kết nối thì kết quả sẽ chỉ tính từ 10:00 giờ ngày 10-01 trở đi, các kết quả từ ngày 01-01 đến 9:59 ngày 10-01 sẽ bị loại bỏ không được ghi nhận vào kết quả.

    Dấu hiệu nhận biết

    Bạn đã đăng ký giải và giải đang trong thời gian diễn ra và bạn đã kết nối Strava nhưng không có kết quả nào được ghi nhận

    Cách xử lý

    Đổi với trường hợp này thì cũng có thể xử lý đơn giản là bạn bấm vào Đồng bộ dữ liệu từ Strava > Thủ công và nhập ID các hoạt động vào ô trống là được..

    Nếu bạn không làm được, hãy liên hệ iRace để được hỗ trợ xử lý.

    4. Không cập nhật kết quả do vi phạm quy định

    Dấu hiệu nhận biết

    Nếu bạn đang vi phạm quy định thì hoạt động đó sẽ có hiện dấu chấm hỏi (?) kế bên hoạt động, bạn chỉ cần bấm vào đó để biết lý do vi phạm của bạn là gì. Trong tất cả trường hợp vi phạm quy định thì bạn sẽ không được công nhận kết quả đó.

    Dấu hiệu vi phạm quy định giải
    Bị hiện dấu chấm hỏi là hoạt động đó đang vi phạm quy định giải

    Duy nhất 1 trường hợp bạn có thể xử lý được đó là thông báo lỗi “Hoạt động không công khai” Nếu bạn gặp báo lỗi này, hãy theo hướng dẫn sau để xử lý nhé: https://irace.vn/hoat-dong-tren-irace-co-dau-cham-hoi-la-bi-gi/

    5. Không đồng bộ vì sự kiện chưa diễn ra

    Dấu hiệu nhận biết

    Không ghi nhận bất kỳ hoạt động nào của bạn dù bạn không vi phạm quy định và đã kết nối đúng tài khoản strava.

    Lý do này cũng khá phổ biến, bạn cần chú ý thời gian giải bắt đầu trong nội dung giải hoặc trong email đăng ký giải thành công.

    Cách xử lý

    Bạn chỉ cần kiểm tra lại thời gian sự kiện bắt đầu khi nào và chạy đúng thời gian giải đang diễn ra thì kết quả lúc nào mới đồng bộ về và cập nhật cho bạn.

    Thời gian diễn ra sự kiện
    Tất cả giải đều có thời gian diễn ra như hình, nếu bạn nằm khoản thời gian này thì sẽ không được tính kết quả, áp dụng khi bạn đăng ký trước khi giải diễn ra.
    Thời gian chạy
    Nếu bạn đăng ký sau khi giải đăng diễn ra. Thời gian chính xác bạn sẽ được ghi nhận kết quả sẽ được ghi trong email xác nhận đăng ký giải thành công. Bạn phải chạy trong khung thời gian tô đỏ thì mới được tính kết quả

    6. Không đồng bộ vì bạn không cấp đủ quyền cho iRace

    Dấu hiệu nhận biết

    Trong quá trình kết nối Strava với iRace, nếu bạn bỏ chọn các quyền yêu cầu của iRace thì kết quả cũng sẽ không đồng bộ được, dấu hiệu đó là bạn thử Đồng bộ dữ liệu từ Strava > Thủ công sau đó nhập ID hoạt động vào và không có gì xảy ra sau đó hoặc bị hiện thông báo lỗi.

    Cách xử lý

    Kết nối Strava với iRace
    Hãy chọn tất cả quyền được yêu cầu khi kết nối

    Cách khắc phục là bạn chỉ cần Ngắt kết nối Strava và kết nối lại và nhớ cấp đủ quyền cho iRace khi kết nối, sau đó thử Đồng bộ dữ liệu từ Strava > Thủ công và nhập các ID hoạt động vào lại là được.

    Cuối cùng

    Nếu mọi nỗ lực tự xử lý của bạn vẫn không mang lại kết quả, hãy liên hệ với iRace để kiểm tra lý do nha. Tuy nhiên tất cả cũng nằm trong 6 lý do ở trên mà thôi nên hãy kiểm tra thật kỹ trước khi yêu cầu hỗ trợ bạn nhé.