4 bài tập sức bền với dây TRX dành cho người chạy bộ

4 bai tap trx ren suc ben

Để trở thành một runner tốt hơn thi việc chạy thường xuyên là điều tốt nhất. Tuy nhiên việc thêm bài tập rèn luyện sức mạnh vào lịch trình tập luyện chạy bộ của bạn sẽ không chỉ giúp bạn nhanh hơn và hiệu quả hơn mà còn có thể giúp ngăn ngừa các chấn thương khi chạy  và giúp bạn không phải nằm trong danh sách dự bị của chấn thương.

Các bài tập bằng dây TRX không chỉ đồng thời xây dựng sức mạnh cơ bắp và sức bền, nó còn cải thiện khả năng phối hợp, cân bằng, khả năng di chuyển, linh hoạt và sự ổn định cốt lõi. Những lợi ích này rất quan trọng để cải thiện hiệu suất của người chạy.”

iRace đã tổng hợp các bài tập đơn giản nhưng hiệu quả sử dụng trọng lượng cơ thể từ TRX Training được thiết kế dành riêng cho người chạy bộ. Thực hiện tất cả bốn bộ bài tập dưới đây để có một bài tập toàn thân, dành riêng cho việc chạy bộ.

1/ Khả năng vận động của hông và mắt cá chân cho người chạy

Những người chạy bộ có xu hướng bỏ qua tầm quan trọng của mắt cá chân và hông khỏe, nhưng việc tăng cường khả năng vận động ở những khu vực này có thể sẽ giúp bạn ngăn ngừa chấn thương khi chạy. Video này cũng thực hiện động tác plank để tăng độ ổn định tổng thể của bạn.

Xem thêm 6 lý do để bạn tập luyện giúp mắt cá chân cứng cáp

Sản phẩm khuyên dùng
Rizhao TRX Training Pro Kit
Bộ Dụng Cụ Dây Kháng Lực Đa Năng Rizhao TRX Training Pro Kit
Bộ dây tập kháng lực đa năng Rizhao TRX Training Pro Kit hiện đang là phương pháp tập luyện tại nhà mới mẻ đang tạo trào lưu trên toàn thế giới. TRX, được giới chuyên môn và truyền thông ưu ái gọi tên "phương pháp tập luyện toàn thân số một

2/ Bài tập thân dưới và sức mạnh cốt lõi cho người chạy

Video này bao gồm các bài tập cơ thân dưới và chân đầy thử thách, vận động các bộ phận trên cơ thể mà bạn sử dụng nhiều nhất để chạy. Những chuyển động cơ bản này sẽ giữ cho các cơ quan trọng của bạn khỏe khi bạn có sức mạnh trong lần chạy tiếp theo.

Tham khảo thêm: 6 Động tác tăng cường sự ổn định cơ lõi (core) cho runner chạy bộ

3/ Tư thế rèn luyện gối

Sải chân của bạn sẽ quyết định tốc độ và quãng đường bạn đi được trong quá trình chạy của mình, và động tác vận động đầu gối – hoặc động tác nâng đầu gối để đẩy bạn về phía trước – là một phần quan trọng của việc bạn đi được bao xa và nhanh như thế nào. Video này đề cập đến cả sức mạnh và tính di động và bao gồm rất nhiều động tác nhào lộn.

Lưu về thêm: 10 Động Tác Với Dây TRX Giúp VĐV Cải Thiện Hiệu Suất Chạy

Giải chạy bộ trực tuyến
Giải chạy bộ trực tuyến
Giải chạy bộ trực tuyến
Giải chạy bộ trực tuyến
Giải chạy bộ trực tuyến
Giải chạy bộ trực tuyến
Giải chạy bộ trực tuyến

4/ Rèn luyện sức mạnh của chân và độ ổn định của cốt lõi

Video cuối cùng trong loạt này tập trung vào sự ổn định của một chân và hy vọng sẽ xác định được bất kỳ sự mất cân bằng nào còn tồn tại giữa bên trái và bên phải của bạn. Sự mất cân bằng có thể dẫn đến một bước đi không đồng đều và kém hiệu quả, vì vậy điều quan trọng là phải tìm ra những đường gấp khúc ngay bây giờ.

Trên đây là 4 bài tập rèn luyện sức bền cùng với dây TRX dành cho người chạy bộ. Hy vọng các runner sẽ tập luyện tốt để chuẩn bị cho các giải chạy mở lại sau đợt dịch này. Hiện tại các runner cũng có thể đăng ký giải chạy trực tuyến DAI-ICHI – CUNG ĐƯỜNG YÊU THƯƠNG 2021 để rèn luyện sức khỏe và lan tỏa những giá trị tốt đẹp