Trang chủChạy bộRunner Cần Có Bao Nhiêu Đôi Giày Để Chạy Bộ?

Runner Cần Có Bao Nhiêu Đôi Giày Để Chạy Bộ?

Tiếp Sức cuộc Đua

runner can co bao nhiu doi giay chay bo

Nếu bạn hay theo dõi các mạng xã hội có vẻ như mọi người chạy đều có vô số đôi giày trên kệ thì phải?. Nhưng bạn thực sự cần bao nhiêu đôi giày để chạy? Người chạy bộ có nên có nhiều hơn một đôi giày chạy bộ không? Một số vận động viên chạy bộ chỉ cần một đôi giày – trong khi những người khác có thể cần hai hoặc thậm chí ba đôi. Điều gì quyết định việc bạn có nhiều hơn 1 đôi giày để chạy bộ? Cùng iRace tìm hiểu bên dưới nhé!

Nếu bạn chạy hai đến bốn ngày mỗi tuần

Vì bạn thường có một ngày nghỉ giữa các lần chạy vì thế bạn chỉ cần một đôi giày chạy bộ. Lớp bọt bên trong đế giày có nhiều thời gian để phục hồi lại trạng thái ban đầu giữa các lần chạy. Tất nhiên, đâu ai cấm cản việc bạn có 2 đôi giày chỉ vì chúng quá đẹp đúng không nào.

Bạn đã biết cách Lựa chọn loại giày chạy nào phù hợp? Giải đáp từ chuyên gia

Nếu bạn chạy từ năm đến bảy ngày mỗi tuần

hanh trang chay bo cua con gai

Nếu bạn chạy hầu hết các ngày trong tuần, bạn cần ít nhất hai đôi giày chạy bộ. Bạn sẽ muốn ‘xoay vòng’ đôi giày chạy bộ của mình trong suốt cả tuần, thay vì mang cùng một đôi trong nhiều ngày liên tiếp.

Thuật ngữ ‘giày chạy luân phiên’ có nghĩa là bạn luân phiên giữa các đôi giày chạy khác nhau và không mang cùng một đôi hai lần liên tiếp. Tất cả các loại giày chạy bộ đều có lớp bọt trong đế của chúng. Một lần chạy sẽ nén lớp bọt này và thường mất một hoặc hai ngày để chúng trở lại mật độ bình thường. Nếu bạn chạy quá thường xuyên trên lớp bọt nén, nguy cơ chấn thương của bạn sẽ tăng lên. Nếu bạn chạy cùng 1 đôi giày trong những ngày liên tục để giày có thể không đủ thời gian để phục hồi giữa các lần mang.

Thêm vào đó, xoay giày sẽ giúp chúng bền lâu hơn. Nếu bạn chạy liên tục trên bọt nén, nó sẽ xuống cấp nhanh hơn và tuổi thọ của giày trên số km sẽ giảm đi rõ rệt. Nếu bạn cho phép đôi giày của mình có đủ thời gian để phục hồi giữa các lần chạy, chúng sẽ bền và tồn tại lâu hơn.

Sản phẩm khuyên dùng
Túi đeo hông chạy bộ cao cấp LiveFit Running Belt
Túi đeo hông chạy bộ cao cấp LiveFit Running Belt
Nếu bạn đang muốn tìm địa chỉ mua đai đeo chạy bộ uy tín tại tpHCM và các tỉnh thành trên cả nước, đừng bao giờ bỏ qua sản phẩm LiveFit này nhé! Chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ chọn lựa được các sản phẩm hoàn hảo cả về chất lẫn về giá cả.

Liên quan: Thời điểm nào báo hiệu bạn cần mua đôi giày chạy bộ mới?

Cuối cùng, bất kể bạn chạy bao nhiêu ngày, một số vận động viên chạy bộ có các loại giày khác nhau cho các kiểu chạy khác nhau. Thông thường, những đôi giày nhẹ hơn dùng để chạy nhanh và những đôi giày có đệm dày hơn dùng để chạy dễ dàng hoặc chạy lâu hơn.

Lời Kết

Cuối cùng thì runner có nên có nhiều hơn một đôi giày chạy bộ không? Câu trả lời đã có ở phía trên đó là tùy thuộc vào mức độ chạy hàng tuần của bạn hay kiểu chạy của bạn. Tuy nhiên đâu ai cấm cản được việc bạn sẽ có nhiều đôi giày chạy bộ phải không nào. Quan trọng là bạn thích và chúng kích thích việc chạy bộ của bạn diễn ra thường xuyên hơn.

 

Tiếp Sức cuộc Đua

Có thể bạn thích

Tiếp Sức cuộc Đua