Giảm căng thẳng cho dân văn phòng với 20 phút chạy bộ sau giờ làm

giam cang thang voi 20 phut chay bo

Nội dung bài viết

    Chạy bộ là một trong những giải pháp tuyệt vời giúp bạn giảm căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi

    Thật khó để có động lực khi bạn đang mắc kẹt trong mớ cảm xúc tiêu cực. Nhưng hãy đứng dậy, bước ra ngoài và bắt đầu chạy bộ bởi đây là một giải pháp hữu hiệu trong cuộc chiến chống lo âu và trầm cảm.

    Các giáo sư từ đại học Harvard (Mỹ) đã chứng minh rằng chứng trầm cảm và rối loạn lo âu có thể được loại bỏ thông qua tập thể dục. Nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần 20 phút chạy bộ là đủ để giảm căng thẳng và giải tỏa tâm trí (theo Health News). Nếu điều này vẫn chưa đủ để thuyết phục bạn, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn một chút với những lý do dưới đây.

    Xem thêm: Infographic: Các lợi ích của việc chạy bộ.

    Chạy bộ làm giảm căng thẳng

    silhouette man running sprinting road

    Căng thẳng thường đi đôi với lo lắng và trầm cảm, và nó cũng là căn nguyên của nhiều chứng bệnh về sức khỏe thể chất. Chạy bộ giúp làm giảm các vấn đề sức khỏe liên quan đến tinh thần và thậm chí nó có thể giúp mang lại cho bạn tư tưởng tích cực hơn.

    Chạy bộ giúp đốt cháy các hóa chất gây căng thẳng như norepinephrine và cortisol, không chỉ giải phóng endorphin mang lại cảm giác vui vẻ mà còn cả serotonin và dopamine. Điều này có thể giúp thúc đẩy cảm giác an toàn và yên tâm để chống lại sự bi quan và suy nghĩ tiêu cực đi kèm với trầm cảm, lo lắng và căng thẳng.

    Chạy bộ giúp phát triển sự tự tin

    chay bo giup tu tinChạy bộ giúp bạn có thể trạng tốt, giúp tăng sự tự tin và tinh thần của bạn trong việc chăm sóc bản thân, từ đó làm suy yếu trầm cảm và lo lắng.

    Hơn nữa, nếu bạn chạy với một người bạn hoặc một nhóm bạn, điều đó cũng có thể làm tăng sự tương tác xã hội của bạn, mở rộng mối quan hệ chính là một trong những bước quan trọng để phát triển sự tự tin.

    Chạy bộ giúp tăng endorphin

    Chạy bộ gây ra những thay đổi về thể chất và tinh thần – hai khía cạnh được kết nối chặt chẽ với nhau. Chẳng hạn, một khi bạn hoàn thành bài tập, bạn sẽ có cảm giác yên tâm, do cơ thể được giải phóng endorphin. Endorphin góp phần làm tăng cảm giác phấn chấn và bình tĩnh để đến cuối cùng bạn sẽ cảm thấy bình yên và hạnh phúc hơn. Sự cải thiện tâm trạng này là lý do tuyệt vời khiến nhiều người cố gắng duy trì chạy bộ thường xuyên.

    Hiệu quả tốt hơn thuốc chống trầm cảm

    Bác sĩ có thể nhanh chóng kê ngay đơn thuốc khi bạn xuất hiện các triệu chứng trầm cảm, nhưng có rất nhiều lý do khiến bạn không nên dùng thuốc.

    Thực tế, hơn 92% thuốc chống trầm cảm không thực sự làm giảm các triệu chứng, trong khi đó, việc tập thể dục đã được chứng minh rằng sẽ mang lại hiệu quả đánh kể trong việc giảm các triệu chứng trầm cảm khi nghiên cứu phát hiện ra sự giải phòng endorphin trong khi chạy nói trên. Ngay cả khi chạy bộ không phải là thuốc chữa bách bệnh, bạn chắc chắn sẽ cải thiện được tâm trạng nhờ hình thức vận động này.

    Chạy bộ làm mới mục đích sống của bạn

    chay cung ban

    Đôi khi, bạn có thể cảm thấy chán nản hoặc lo lắng chỉ vì không biết mình đang làm gì với cuộc sống, bạn cảm thấy lạc lõng giữa cuộc sống xô bồ và nhiều áp lực xung quanh.

    Chạy bộ có thể giúp bạn làm mới bản thân, làm mới mục đích sống của bạn bằng cách mang lại sự ổn định trong tâm hồn và một mục tiêu để bạn hướng tới bởi nó giúp bạn thoát ra khỏi các suy nghĩ tiêu cực và lo lắng.

    Vậy bạn còn chờ gì mà chưa xỏ giày vào mà chạy ngay đi chứ. Hay bạn muốn tìm hiểu thêm các giải chạy bộ trong năm 2020 để lên kế hoạch và lấy thêm động lực nào.

    Theo Thanh niên