Khi đăng ký sự kiện trên iRace, bạn có thể gặp phải thông báo lỗi “Email đã tồn tại” và nếu bạn chưa biết cách xử lý hãy làm theo hướng dẫn sau.
Lý do lỗi “Email đã tồn tại” là gì
Lỗi này gặp phải đơn giản là do bạn đã đăng ký một tài khoản iRace trước đó bằng email mà bạn đang cập nhật. Vì mỗi tài khoản chỉ đăng ký với 1 email duy nhất do đó bạn sẽ không thể cập nhật cho tài khoản khác được.
Tình trạng này phổ biến khi bạn đăng ký tài khoản iRace bằng email, nhưng sau đó bạn lại thực hiện đăng nhập bằng Strava hay Facebook. Mặc dù Facebook hay Strava của bạn cũng dùng 1 email nhưng do chính sách của 2 nền tảng này không có phép iRace đọc email của người đã đăng ký nên khi bạn sử dụng tính năng Đăng nhập bằng Facebook hoặc Strava thì iRace sẽ tạo ra một tài khoảng trắng mới và nếu bạn cập nhật email đang sử dụng vào thì hệ thống sẽ báo lỗi “Email đã tồn tại”.
Cách xử lý
Cách xử lý rất đơn giản, bạn chỉ cần thoát tài khoản đang đăng nhập ra bằng cách vào Menu > Đăng xuất.
Tiếp theo bạn lại vào Menu > Đăng nhập và thực hiện đăng nhập bằng email đã đăng ký.
Lưu ý quan trọng: Bạn phải nhập email vào ô điền email và mật khẩu tại trang đăng nhập và không được sử dụng tính năng Đăng nhập bằng facebook hoặc Strava nữa.
Nếu không nhớ mật khẩu, bạn hãy bấm “Quên mật khẩu” và làm theo hướng dẫn để lẩy lại mật khẩu của mình.
Chúc bạn thành công.