9 Thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn để buổi tập hoàn hảo.

9 thuc pham nen bo sung de co buoi tap hoan hao

Dinh dưỡng hợp lý là điều cần thiết để giữ sức khỏe và phù hợp. Nếu bạn muốn tập luyện cường độ cao v, bạn cần lấp đầy các cửa hàng năng lượng của mình bằng các loại thực phẩm phù hợp – để có kết quả tối đa. 9 thực phẩm này được đóng gói với sức mạnh và có thể giúp bạn trên hành trình đạt được cơ thể bạn luôn muốn.

1. Đậu lăng

dau langCác loại đậu là nguồn năng lượng giafgu protein và chất xơ. Ví dụ đậu lăng đặc biệt giàu protein. 100g đậu lăng khô cung cấp khoảng 25 g protein.Chỉ cần 100g đậu lăng là bạn đã có được 1 nữa lượng protein cần hàng ngày(30g).

2. TRỨNG

Trứng là thực phẩm xây dựng cơ bắp hoàn hảo. Một quả trứng gà cung cấp khoảng 7 g protein. Thêm vào đó, giá trị sinh học của nó là gần 100. Điều đó có nghĩa là gì? Giá trị sinh học càng cao, protein trong thực phẩm càng giống với protein của cơ thể, điều này giúp cơ thể dễ dàng chuyển hóa nó thành khối cơ. Chẳng hạn, hai quả trứng luộc chín là một món ăn nhẹ lý tưởng sau tập luyện.

3. DẦU HẠT LANH

Nếu tập thể dục là mục tiêu của bạn, bạn chắc chắn nên sử dụng dầu hạt lanh. Nó rất giàu dinh dưỡng và chứa nhiều axit béo omega-3, giúp cho tim và não của bạn khỏe mạnh và giúp ngăn chặn chứng viêm. Nhưng hãy cẩn thận: dầu hạt lanh ép lạnh luôn phải được bảo quản trong tủ lạnh!

4. DIÊM MẠCH

quinoa diem machQuinoa là món ăn lý tưởng cho việc tập luyện cơ thể. 100 g cung cấp 15 g protein thực vật. Hạt này cũng rất cao magiê (275 mg), đóng vai trò chính trong sự co cơ. Bạn chắc chắn sẽ thích công thức này cho món salad quinoa đầy màu sắc!

5. GỪNG

gung

Gừng không chỉ tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn: gốc châu Á này được cho là cải thiện lưu lượng máu đến cơ bắp (giúp giảm đau cơ!) Và thúc đẩy sự phân hủy axit lactic trong mô cơ. Điều này giúp bạn phục hồi nhanh chóng, vì vậy bạn đã sẵn sàng cho buổi tập tiếp theo.

6. PHÔ MAI TƯƠI

pho mai tuoi

Bánh kếp protein với phô mai là món ăn sáng hoàn hảo nếu bạn thích tập thể hình. Tại sao? Sản phẩm sữa này có lượng calo thấp và là nguồn protein và carbohydrate chất lượng cao. Phô mai Cottage cũng chứa axit amin tryptophan thiết yếu, giúp bạn ngủ ngon hơn. Và ngủ đủ giấc là rất quan trọng nếu bạn muốn thực hiện tốt nhất.

7. CÀ PHÊ

expresso

Bạn đang tìm kiếm một booster tự nhiên? Cà phê làm tăng huyết áp và nhịp tim, giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình tập luyện. Một ly espresso đen là một ý tưởng tốt trước buổi tập thể hình. Lưu ý không sử dụng cafe trước 6 tiếng trước khi ngủ.

8. VIỆT QUỐC

qua viet quoc

Quả việt quất có lượng calo thấp. 100 g chỉ có khoảng 40 calo. Các loại quả mọng màu tím cũng là chất chống oxy hóa. Điều này có nghĩa là chúng chống lại các gốc tự do trong cơ thể bạn, điều này đặc biệt quan trọng đối với việc luyện tập thường xuyên. Quả việt quất có hương vị tuyệt vời khi bạn xay sinh tố hoặc sử dụng cùng với yến mạch và sữa chua nguyên chất.

9.CÁC LOẠI HẠT

cac loai hat

Các loại hạt và hạt rất cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp. Chúng rất giàu protein cũng như nhiều chất béo. Quả óc chó đặc biệt có lợi vì hàm lượng chất béo không bão hòa cao.

Nếu bạn muốn thấy sự tăng trưởng cơ bắp, một chế độ ăn uống lành mạnh với đủ lượng calo cũng quan trọng như việc tập luyện đầy thách thức. Ăn 9 loại thực phẩm được liệt kê ở trên một cách thường xuyên và bạn sẽ đi đúng hướng để có được cơ thể bạn muốn!

Theo: runtastic.com