Trang chủChạy bộ7.000 là con số thần kỳ mới cho những người muốn sống...

7.000 là con số thần kỳ mới cho những người muốn sống khỏe sống lâu

7000 buoc chan moi ngay

Khoa học ngày nay đã chứng minh: Chỉ cần hoàn thành một mục tiêu 7.000 bước chân mỗi ngày bạn đã có thể giảm được tới 50% nguy cơ tử vong sớm vì mọi nguyên nhân.

Điều này chắc chắn sẽ cộng thêm tuổi thọ cho bạn, nhất là trong giai đoạn trung niên của cuộc đời.

Nghiên cứu mới đăng tải trên tạp chí Y khoa Lancet cho biết đi bộ tốt cho hầu hết mọi tế bào trên cơ thể bạn. Nó là một bài tập cực kỳ hiệu quả, giúp tăng cường sức mạnh tim mạch, cải thiện mật độ xương, thư giãn đầu óc, giúp xây dựng cơ bắp và kiểm soát các cơn đau mạn tính.

Trên hết, bước đi là điều mà hầu hết mọi người có thể thực hiện ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào, từ trong phòng đến ngoài trời, từ ở nhà cho tới công ty. Nhưng đi bộ bao nhiêu thì đủ để đạt được mục tiêu sức khỏe?

Đây là một câu hỏi mà từ lâu mà rất nhiều nhà khoa học đã muốn trả lời.

Huyền thoại 10.000 bước chân đã không còn đúng nữa

10.000 buoc chan moi ngay

Có lẽ nhiều người đã từng nghe thấy con số này: 10.000 bước đi bộ để cuộc sống khỏe mạnh hơn. Nhưng con số này từ đâu ra?

Năm 2019, một nhóm nghiên cứu do giáo sư tiến sĩ I-Min Lee tại Trường Y Harvard dẫn đầu đã quyết tâm điều tra nguồn gốc của huyền thoại này. Họ đã lục lại y văn và các tài liệu y tế trong suốt hàng thập kỷ và phát hiện ra con số 10.000 bước chân thực ra có nguồn gốc từ Nhật Bản chứ không phải từ khuyến cáo y tế.

Manpo-kei
Manpo-kei trong tiếng Nhật: “man” nghĩa là 10.000, “po” là bước đi, và “kei là đồng hồ đo

Con số ma thuật 10.000 có từ một chiến dịch tiếp thị được thực hiện ngay trước thềm Thế Vận Hội Olympic Tokyo 1964. Một công ty bắt đầu bán một máy đếm bước chân có tên là Manpo-kei: “man” nghĩa là 10.000, “po” là bước đi, và “kei là đồng hồ đo. Chiếc máy “10.000 bước chân” nhanh chóng lan tỏa ra thế giới rồi dần trở thành mục tiêu đi bộ mỗi ngày của mỗi người và con số này được chốt lại là con số thần thánh cho sức khỏe.

Đối với nhiều người Nhật Bản có văn hóa dùng phương tiện công cộng như tàu và tàu điện ngầm, đi bộ 10.000 bước không phải mục tiêu quá khó. Họ vẫn luôn phải đi bộ từ nhà ra bến tàu và từ bến tàu vào cơ quan mỗi ngày và ngược lại.

Sản phẩm khuyên dùng
Viên Sủi Bổ Sung Canxi Hỗ Trợ Xương Răng Swiss Energy Calcium Ca + Vitamin D3
Viên Sủi Bổ Sung Canxi Hỗ Trợ Xương Răng Dr. Frei Calcium Ca + Vitamin D3
Dr. Frei Calcium Ca + Vitamin D3 sử dụng cho đối tượng từ 14 tuổi trở lên và người lớn, hỗ trợ cho cơ thể bổ sung canxi và vitamin D3 tốt cho xương và răng.

Đáng tiếc là với đại đa số người bình thường 10.000 bước là con số không hề nhỏ, thời gian để đạt được nó cũng tương đối khó khăn, qua đó dễ khiến tâm lý con người bị ảnh hưởng tiêu cực . Ở tốc độ đi bộ trung bình, chúng ta bước được khoảng 100 bước/phút. Nghĩa là phải cần tới 1 tiếng 40 phút đi bộ, tương đương 8km với sải chân 80 cm mới có thể đạt được mục tiêu này. Như nghiên cứu tại Anh đã giao con số này cho một nhóm tình nguyện viên. Ban đầu họ rất thích thú, nhưng dần dần cảm thấy mệt mỏi, động lực cũng không còn.

Những con số ấy vô tình đã hù dọa mọi người và khiến họ lười biếng vì nghĩ rằng mình chẳng bao giờ đạt được mục tiêu ấy. Nhưng bây giờ, nghiên cứu mới đã giúp đẩy đổ huyền thoại đó và giảm mục tiêu xuống cho chúng ta còn 7.000

Bài liên quan: Giải mã con số 10.000 bước chân mỗi ngày để cuộc sống khỏe mạnh hơn

7.000 bước chân mỗi ngày là con số thần kỳ mới cho sức khỏewalking losing weight

Đó là kết luận của một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Massachusetts Amherst. Họ đã tổng hợp dữ liệu từ 15 nghiên cứu, theo dõi 47.471 người trưởng thành từ năm 1999 đến năm 2018 để xem xét thói quen đi bộ với nguy cơ tử vong sớm của họ.

Kết quả cho thấy đi bộ đúng là một bài tập tuyệt vời cho sức khỏe. “Đi nhiều bước hơn mỗi ngày có liên quan đến việc giảm dần nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân”, các nhà nghiên cứu viết.

Tìm hiểu thêm 10 phút đi bộ sau bữa ăn lại rất quan trọng? Lý do là gì?

8.3Hammer Nutrition Premium Insurance
Hammer Nutrition Premium Insurance
690,000vnđ
9.0Blackmores Bio C 1000 Mg
Blackmores Bio C 1000 Mg
313,000vnđ
8.9 Đông Trùng Hạ Thảo Hector Sâm
Sụn Cá Mập Golden Health Shark Cartliage 750mg
1.190.000vnđ
8.5Omega-3 Salmon - 365 Viên
Omega-3 Salmon - 365 Viên
875,000₫

Tuy nhiên, lợi ích này có vẻ chững lại ở khoảng 9.000 bước và các nhà nghiên cứu nói rằng bạn không nhất thiết phải đạt mục tiêu 10.000 bước mỗi ngày nữa.

“Thậm chí chỉ cần tăng số bước hàng ngày lên 5.000 – đối với người trên 60 tuổi trở lên – và 7.000 – đối với những người trẻ tuổi – đã giảm được 40% nguy cơ tử vong“, Amanda Paluch, một chuyên gia sức khỏe cộng đồng, tác giả nghiên cứu mới cho biết.

Chỉ cần đứng dậy khỏi ghế và bước những bước chân đầu tiên, cơ thể của bạn đã bắt đầu đốt cháy calo nhiều hơn gấp 3 lần so với ở trạng thái nghỉ. Vậy nếu bạn đang làm việc tại văn phòng, và bạn khát nước? Hãy đứng dậy, đi lấy một cốc nước và bạn đã có thêm từ 50-100 bước đi bộ tích lũy vào mục tiêu mỗi ngày của mình.

Và thực ra bạn cũng không phải quá mất công đếm chúng, hầu hết các thiết bị di động hiện tại đều có cảm biến đo bước chân, bạn chỉ cần cài một ứng dụng theo dõi sức khỏe là sẽ sử dụng được. Hoặc bạn có thể mua một chiếc vòng tay thông minh bất kỳ trên thị trường, chúng đều được trang bị chức năng đếm bước.

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một hình thức tập luyện đi bộ chạy bộ mới mẻ không nhàm chán thì bạn có thể tham gia các giải chạy bộ / đi bộ online trên iRace.vn để kết nối, thúc đẩy và tạo động lực giúp hình thành thói quen tập luyện thể thao và duy trì sức khoẻ bằng việc chạy bộ, đạp xe, đi bộ mỗi ngày bạn nhé

Giải chạy bộ trực tuyến
race banner space adventure - 7.000 là con số thần kỳ mới cho những người muốn sống khỏe sống lâu
Giải chạy bộ trực tuyến
race banner run dna - 7.000 là con số thần kỳ mới cho những người muốn sống khỏe sống lâu
Giải chạy bộ trực tuyến
race banner thanh giong challenge - 7.000 là con số thần kỳ mới cho những người muốn sống khỏe sống lâu
Giải chạy bộ trực tuyến
race banner run with the earth - 7.000 là con số thần kỳ mới cho những người muốn sống khỏe sống lâu

Hãy kiểm tra ứng dụng vào mỗi cuối ngày và để xem mình có đạt được mục tiêu không nhé. Trong trường hợp 7.000 bước chân, tương đương đi bộ 5,6 km mỗi ngày vẫn là mục tiêu quá sức đối với bạn, các nhà khoa học nói rằng bạn không cần phải lo lắng.

Bạn có quan tâm Làm thế nào để đốt cháy nhiều calo hơn với bài tập đi bộ tốc độ

Nếu ngày hôm nay bạn mới chỉ đi được 4.000 bước, hãy cố gắng tăng con số lên 5.000 vào ngày mai, nó chỉ là thêm vào lịch trình của bạn 10 phút đi bộ. Mỗi ngày làm như vậy thì chỉ cần sau 3 ngày, bạn sẽ đạt được con số mục tiêu 7.000 bước của mình.

Và đừng quên, con số đơn giản đó có thể giúp bạn sống khỏe mỗi ngày và kéo dài tuổi thọ.

Tham khảo GenK – Nguồn: Thelancet

MEGASALE - Giảm Giá Liên Hoàn Cùng Marathon Di Sản

Có thể bạn thích

MEGASALE - Giảm Giá Liên Hoàn Cùng Marathon Di Sản

Từ ngày 21/03/2024 tên miền https://irace.vn/races sẽ được đổi thành https://app.irace.vn/ kèm theo thay đổi về giao diện
This is default text for notification bar